:: ท. เที่ยว ::

:: ม. เอวเมว
:: ฮ. โฮม

วันอังคาร ที่ 4 มีนาคม 2546

วันนี้เราต้องไปต่อ จะไปยังไงค่อยว่ากันตอนนี้หาอะไรกินก่อน
ตอนนี้มือผมหายแสบแล้ว หลังจากที่เมื่อคืนทำน้ำอุ่นในห้องน้ำลวก
หลังมือเต็ม ๆ .. อาหาเช้า ที่หน้าวัด คือผัดไก่ ผัดผัก อร่อยกว่าเจ้าเมื่อคืนนี้
และราคาก้เป็นกันเองดี บริการด้วยน้ำใจอีกต่างหาก

เรากลับมาที่พักรีบ ๆ เก็บของแล้วออกเดินทางต่อ
ก่อนไปโนริโอะต้องขอเที่ยวตลาดก่อนล่ะ และอยากหาอะไรดื่มด้วย
เราเดินไปแถว ๆ โรงแรม โนริโอะเปิดดุคู่มือท่องเที่ยว บอกว่า
ร้านเคื่องดื่ม น่าจะอยู่แถว ๆ นี้ ทำไมไม่เจอ... ผมก็เลยบอกว่าเขา
อาจจะปิดกิจการแล้วก็ได้ ..เลยไม่ได้ดื่มเลย

แต่ยังดีที่เจอ ซุปเปอร์มาเกต ...ผมเข้าไปซื้อน้ำขวดกบไอติม
โนริโอะหยิบเอานมและน้ำมะขาม ถามผมว่าอร่อยไหม ผมก็บอกว่า
ไม่รู้นะ อยากลองไหมล่ะ.... แล้วโนรฺดอะก้ยื่นคำถามแนวนั้นมาอีก

Do you like it?

เซ็งเหลือเกินกับคำถามนี้....... อือ ๆ ชอบก็ได้วะ
พอออกมาข้างนอโนริโอะ ลองดื่มแล้วทำหน้า ยังกะ...
บอกว่าผมก็หก...อ้าว แล้วกัน... น้ำมะขามมันก็ต้องรสแบบนี้
ผมเลยยอมถือให้ ในฐานะที่แนะนำให้แกซื้อ

เราเดินสำรวจตลาดสดเมืองเชียงใหม่
ผมซื้อกล้วยหอมเอาไว้ตุนตอนเดินทาง 15 บาท
โนริโอะ แวะกินขนมจีนในตลาด ราคา 10 บาท
ยอมรับเลย พึ่งจะกินไปหยก ๆ ...ผมถามทางไปสถานีรถไฟ
แม่ค้าขนมีนบอกว่าเดินตรงไป ไม่ไกลหรอก จ้าง 3 ล้อ 20 บาทก้ได้
แต่เราเลือกที่จะเดิน เกือบจะ 11 โมงแล้ว...

ไปถึงสถานี ไม่มีรถไฟที่จะออกรอบบ่ายนี้เลย
เร็วสุด 4 โมงครึ่ง ผมก็เลยเข้าไปถาม ตำรวจแถว ๆ นั้นว่ารถบัสไปกรุงเทพ
มีรอบไหนบ้าง ก้ได้ความว่า เย็น ๆ นู่นแนะ ผมกลับมาปรึกษาโนริโอะว่าจะเอา
ยังไงกันแน่ ถ้าไปรถบัสเราก็ต้องไปลงที่ สุโขทัย ไปรถไฟเราก็จะไป พิษณุโลก
คุยกันนานสองนาน ก็เลยตกลงกันว่าไปรถไฟก็แล้วกัน

ผมไปซื้อตั๋ว 190 ต่อคนชั้น 2 ถึงประมาณ 6 ทุ่ม
เวลาที่เหลือทั้งบ่ายเราจะทำอะไรดี.... ไม่ทำอะไรทั้งนั้นเราจะนั่งอยู่ที่นี่
ดูทีวี และก้หาของกินก่อนรถไฟออก แค่นั้นก็พอ    และเราก็อยู่อย่างนั้น
จนถึงบ่าย 3 เราก้ออกไปหาของกิน กลับมาขึ้นรถ

รถไฟออกเสียที.... อากาศกะลังดี พระอาทิตย์กะลังตกดิน
รถไฟตู้นี้มีฝรั่งประเทศอะไรไม่รู้ ทำตัวไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่เลย
ผู้ชายไม่ใส่เสื้อ ผู้หญิงนั่งแล้วเอาขาพาดเบาะข้างหน้า
เห็นแล้วปลง........... 2 สาวนักศึกษาข้างหน้าเราก็
มีลูกหมามาด้วย ปล่อยออกจากกรงให้มันมาอึข้างนอก
เห็นแล้วก็....อืม...นะ

ความเชื่องช้าของรถไฟ ทรมานใจผู้ใช้บริการที่ต้องการความเร่งด่วนมาก
กว่าจะเคลื่อนที่ได้เราก้ช่วยลุ้นอีกแรง เราถึงพิษณุโลก 6 ทุ่มกว่า ๆ
พอลงรถไฟก้มี สาว 3 ล้อมาเสนอพาไปส่งที่ Youth Hostel แต่โนริโอะ
เลือกที่จะเดินดีกว่า พร้อมกับเปิดคู่มือ ...โรงแรม London อยู่ใกล้ ๆ นี่เอง
ราคาถูก เราเดินหาแป้บเดียวก็เจอ ( มีคนช่วยชี้ทาง) แต่ดันปิดเสียนี่
  แต่โชคยังเข้าข้าง เดินไปข้างหน้าเจอโรงแรม สมบัติ ยังเปิดอยู่
เราเข้าไปถาม ราคา 150 บาท ตอบตกลงพอไปดูห้องก็โอเค ห้องน้ำใน
ห้องส้วมนอก แต่ห้องน้ำเก่แก่เหลือเกิน น้ำไหลเอื่อย ๆ

ยังไงคืนนี้เราก้มีที่ซุกหัวนอนล่ะวะ