KaEskwela, atbp.
Torres High School Batch '78 News Page
"Our aim is to link us together as we prepare for our 25th Grand Anniversary Reunion in the year 2003."


 

The Divas Took Manhattan

heloo ka batch,

kumusta na kayong lahat...well eto, masay pa rin kasi nagkita kita na  na ang original divas ng torres high...si victoria...si manolo ( aka ) melanie..at cristeta syempre  ako...si josephine broken sirect from LA. naku day...talagang hagalpakan kami sa sa katatawa. medyo na tense nga ako kasi akal ko maiindyan ko ang mga bading..kasi galing ako ng jersey at  syempre as usual, tatanga tanga na nman ako at hindi ko lam kung paano ako pupunta sa new york. anyway nachica ko  ang pamangkin ko na i drive ako at  unang bumulaga sa akin ay  si manolo tuazon...former binibining pilipinas antique at si cristeta kahitkanino, former mutya ng lamanlupa. e  di tilian agad. wala kaming pakialam kesehodang nasa port authority  blg kami sa new york sa 42nd st. chikahanng walang tigil  at huling dumating ang ulirang guro na si victor edrosalan. at  de-payong ang bakla, takot maulanan ang bunbunan. picture taking agad..flash dito fladh doon. itsurang may pictorial ang mga supermodel...pose dine pose duon,feeling nmain ke gaganda  namin,ang tao sa paligid...naloloka pero wala akming pakialam.basta ang alam namin...kumpleto at narito na ulit ang charlies angel, ang tatlong bakla..ayaw paawat..galit sa pera.

inimbita akong kumain sa marriot hotel...aba mataray! mahal duon ano! sige lakad ang mga bakla pauntang marriot pero syempre on the way... picturan uli.. mismiong center ng 42nd street. at yung...street na ewan ko ba kung ano yu...basta duon iibinababa ang malaking bola ng kristal ni madame auring twing new years eve. heniway...lakad mga bakla.daig pa namin si Samuel bilibet,,,hanggang makarating kami sa marriot.Naku day...ang haba ng pila daig pa pila sa LRT.e patay gutom na kami kaya  pwede ba tigilan ang pasosyalan...kahit ano kakainin ko sa mga oras na yun. latino amerikano...negro...kahit ano, magkaroon lang ng laman ang tiyan ko, nauwi kami sa isang mexican restauran na ang mga tindero ay muka yatang pakistani . kain kwento,,kain,,kwento....recalll ng mga  kung anik anik na anecdotes na talaga namang tawa kami ng tawa, tapos coffee naman..sa isang patio  sa tabi ng sidewalk...yung reataurant na may  nilagay na bakod sa disewalk tapos may mga mesa silya...parang nasa france ka! e masikip..para magkasya kami..iniuring namin ang  bakos na halos sakupin na ang sidewalk. hitsura. ikinuwento ni victor ang kahindik hindik na wtc experience.grabe!!!! to the max..nakakatakot talaga. at least ako titanic effect lang medyo romantic pa nga kasi nagkahiwalay kami ng syota ko  habang nageevacuate..pero hindi naman ganoon ka grabe. mas gusto ko yung eksena na tatalon sa barko kesa tatalon sa blg ng wtc. hindi ko rin pinangarap magmakeup ng espasol.

anyway magpapadal ang mga bading ng picture sa inyo baka gusto nyong ilagay sa web...bahal na kayo kung sa spider web nyo gustong ilagay.pero isang lang masasabi ko ika ni RITA GOMEZ...MASARAP! DARLING KUMAKAIN KA BA NG NILAGANG BAKA! ( punch line of the night nmaing mga bading yan eh  that night) pero talaga...nagenjoy ako as in super enjoy ako sa tatlong bading with different characters. salamat for making my new york trip  enjoyable...puno ng tawanan kahit na more than three hours lang tayo huh. hanggang bahay tawa ako ng tawa sa inyong tatlong bading. 

ps.rey bisda hindi na ko nakatawag sa yo dahil yung punyeta kong cell twing madadaan ako sa mga puno eh nawawala  ang line.

anyway paki sabihan na lang ako kung kelan ang ang reunion.. kedehodang october...kesehodang august..

ingat kayong lahat,

j,broken
 

Watch out for the pictures in the update.

 

Back to KaEskwela