KaEskwela, atbp.
Torres High School Batch '78 News Page
"Our aim is to link us together as we prepare for our 25th Grand Anniversary Reunion in the year 2003."



 
 

Say Chie!
Fenchie Gave E1 Another Reason to Smile...


Here are some of the pictures taken during the E1 mini-reunion held at the Pangan's (Elmer and Beng) residence 
at Corcuera Street, Tondo a few days after Fenchie arrived. 

-----Original Message-----
From: Fenchie Cajiuat [mailto:fcajiuat@hotmail.com]
Sent: Thursday, July 11, 2002 11:29 PM
To: vbuzon@kpmg.ca
Cc: jtjjabad@hotmail.com
Subject: Re: Von Voyage!
 

dearest val, 

eto nasa pinas na ako. mahirap pala talagang dumating  dito ng tag-init.  isusumpa mo.  first day gusto nang bumalik nang anak ko.  super polluted at super hot.  buti na lang at bumagyo na at medyo malamig na ngayon.

i am presently at bulacan, bulacan with ben's relatives.  we're generally staying in tondo with my cousins.  my brother got married last july 6, where i was a ninang.  maganda ang kasal although binaha ang mga daan.  kaya yung iba hindi nakarating.  but it was a generally beautiful wedding.  reception was at coconut palace, near folk arts theatre.

nagkitakits na kaming magkaklase two days after i arrived.  sabi gusto raw nila, e-1 muna ang makakita sa akin bago yung isa pang reunion.  maraming balak silang pupuntahan namin, tagaytay-hidden valley-villa querol, etc.  ewan ko ba at plinano na nila ang buhay ko dito.  it was really nice and exciting to see again old friends.  ganoon pa rin halos lahat, kaya nga lang this time, puro mga nanay at tatay na kami.  si paring erick, kagalang-galang ang dating. hindi tulad noon na madalas magtitili. 

i stayed with helen in cainta for two days this week.  we went to glorietta ang mega mall.  we had lunch at kamayan, super ssarap ag ang pagkain.  and then she brought me to my favorite bake shop, red ribbon.  i already gained TOO MUCH weight, aside from the fact that namaga ako sa init.  pati nga daliri ko ang mga paa, namaga pagdating na pagdating namin.  kinalimutan ko muna ng dieting dito, kasi naman i am supposed to be on my vacation, at saka ang tagal tagal kong hindi natikman ang mga delicacies na available todits.  alam mo tuwing alastres nang hapon, nagpapabili ako ng turon at banana-q. hindi ako nagsasawa doon.  at of course, suman at manggang hinog.  hito, tilapia bangus, sisig, rellenong talong, ay naku bopis pa pala.  panay ang tanong nila sa akin kung ano na ang itsura mo.  kasi akala nila nagkita na tayo.  sabi ko sa internet lang tayo nagkikita at malayo ang toronto sa vancouver.  kasi nga parehong canada, kaya akala nila magkasama tayo.

mag pa-beauty ako sa parlor nina beng and nelson cena sa ricky reyes salon.  hindi ko alam nung una na sila pala ang may ari.  the next time pumunta ako, sinabihan na sila ni beng.  may sakit yung bunso nila kaya nga nasa ospital sila nang makausap ko sa phone.  sabi nina olive griarte, 50% off daw kapag ka=batchmate sa parlor ni beng, kaya lang si nelson ang gugupit ang mag-me-make up.  sabi ko di bale na lang magbabayad na ako ng triple.  ang mga beautician siya, puro beauting mga badaf.  kaya lang sa tutoo lang val, ang mga atseng pala rito mga naka-bra.  matatalo ang beauty ko.  sabi nga ni nelson, baka raw akalain ko, ganoon na rin siya.  i hope magkita-kita kami before i leave.  na-meet ko na rin ang mother ni beng nuguid-evangelista, at dinalhan pa kami ng pancit malabon at sapin-sapin na ke sarap sarap.  o paano ka ba namang nagdadiet dito?  suki na ako sa tutuban mall, ang sarap mag-shopping lalo na kung kinokonvert mo na sa Canadian ang presyo.  excess na yata kami sa bagahe. masayang mahirap ang buhay dito.  ibang iba na fifteen years ago.  kaya't nakakapanibago rin.  miss na miss ko na ang aking asawa't bunsong anak kahit na nag-eenjoy ako dito.  paki-forward na lang ito kay beng at rey bisda.  hindi ko kasi na-save ang address nila.  o paano, sigue na at nabibilang na lang ang mga araw kong mag-shopping.  hope you had a wonderful summer holiday.

it's me, fenchie


The Karaoke Dudes and Dudettes


Fenchie.... with the E1 Boys
 
 

- Thanks, Fr. Erick for the pictures -

 


 

Back to KaEskwela